top of page
  • Photo du rédacteurkhangphudataudio

Chọn mua vang số hay vang cơ cho dàn karaoke gia đình

Nên mua vang số hay vang cơ cho dàn karaoke gia đình hay? bạn có đang cần tư vấn mua vang số, vang cơ hay không? Dàn âm thanh nào thì nên sử dụng vang số, dàn âm thanh nào sử dụng vang cơ? Hãy cùng chúng tôi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!


Tư vấn mua vang số hay vang cơ cho dàn karaoke?


Trong mỗi bộ dàn karaoke các thành phần vang cơ, vang số đóng vài trò vô cùng quan trọng khi vừa xử lý cũng như phối trộn âm thanh cho cả hệ thống! Cũng bởi vậy mà các dòng sản phẩm này ngày càng có được sự đầu tư lớn hơn, đa dạng hơn từ các thương hiệu lớn! Nhưng làm sao để chọn được mẫu vang số, vang cơ phù hợp? Cùng xem những so sánh sau đây về 2 dòng sản phẩm tạo vang này nhé!



- Sự giống nhau giữa vang cơ và vang số


Vang số hay vang cơ đều là những thiết bị có khả năng xử lý tín hiệu, phối trộn âm thanh để mang đến chất lượng tốt hơn ở đầu ra! Chúng đều có thể căn chỉnh các tính năng cơ bản như music, echo, micro để phù hợp cho giọng hát cũng như các thể loại âm nhạc. Chúng sẽ nhận và thu dữ liệu từ các thiết bị đầu vào như đầu phát, micro, nhạc cụ và xử lý chúng để cho ra một chất âm trong vang, ấn tượng hơn!


- Sự khác nhau của vang cơ và vang số


Đều là thiết bị căn chỉnh âm thanh nhưng vang cơ và vang số cũng có những điểm khác nhau như:


+ Khả năng hiệu chỉnh: Nếu là vang số khi cần kiểm soát, điều chỉnh âm thanh thì cần phải có sự kết hợp với máy tính hoặc các thiết bị khác với phần mềm tương ứng! Còn với dòng vang cơ thì bạn có thể thao tác bằng tay mà không cần sự hỗ trợ từ máy tính!


+ Chức năng chống hú rít: dòng vang số được đánh giá cao hơn hẳn so với vang cơ trong việc chống hú rít cho dàn karaoke gia đình. Bởi vang số dễ dàng can thiệp từ các dải tần, cắt đứng những dải tâ nf hú rít cho âm thanh được trong vang hơn!

Dòng vang số chỉnh cơ tích hợp chức năng feedback cùng công nghệ chống ồn cao cấp cho âm thanh trong vang không bị hú rít, Equalizer, Crossover mang đến khả năng căn chỉnh chuyên nghiệp hơn!


Vang cơ sẽ khó mà cắt hú rít chuẩn như vang số bởi nếu cắt hoàn toàn thì âm thanh sẽ bị bí, không thoát hơi tự nhiên!


+ Cách thức điều chỉnh: Theo những tư vấn mua vang số của nhiều chuyên gia cũng như phản hồi của nhiều khách hàng thì vang số sẽ giúp người dùng điều chỉnh có phần dễ dàng hơn so với vang cơ! Với việc được trang bị những đường loa riêng biệt, đường điều chỉnh riêng cho loa sub cùng với chế độ tự đặt mức âm min và max giúp bảo vệ loa khỏi tình trạng chập cháy, quá tải cũng như cháy nổ không đáng có!


Ngược lại vang cơ lại không có các chế độ tự động, bạn sẽ phải tự căn chỉnh các chế độ phù hợp theo hệ thống nút bấm được tích hợp sẵn trên máy!


Sau khi đã có được sự so sánh chi tiết trên đây bạn đã có được quyết định cho dòng sản phẩm mà mình muốn hướng đến hay chưa? Nếu không hãy gọi đến cho Khang Phú Đạt Audio để được nhận những tư vấn mua vang số phù hợp, chính xác nhất nhé!


19 vues0 commentaire
bottom of page